2 thg 8, 2015

Bán căn hộ cao cấp cần phải biết cách

Độ cạnh tranh khốc liệt trong ngành bất động sản tại Việt Nam, cùng với những biến động gay gắt vài năm trở lại đây trong lĩnh vực này, đã và đang trở thành vấn đề nan giải của các nhà đầu tư khi hướng tới việc bán căn hộ cao cấp nói riêng cũng như hướng tới bán bất động sản nói chung tại Việt Nam.

bán căn hộ cao cấp


Tuy nhiên, mặc dù trong thời điểm hiện tại gặp nhiều khó khăn trong việc bán căn hộ cao cấp nhưng nếu các nhà đầu tư “biết cách”, thì vẫn còn nhiều lối thoát cho vấn đề này.

Bán căn hộ cao cấp phải nắm được tâm lý

Việc nắm bắt được thị hiếu và tâm lý của người mua là điều tiên quyết.

Một chuyên gia tư vấn thị trường bất sản lưu ý với các nhà đầu tư:

“Người mua nhà không chỉ chọn mua một ngôi nhà, một căn hộ cao cấp mà họ mua cả không gian xung quanh…, mua cả hàng xóm nữa.”

Cái được chọn mua đó có thể là bầu sinh quyển cho ngôi nhà, cái để cho ngôi nhà được hô hấp đó là theo cách nói của Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính trong một bài viết đăng trên tạp chí Nhà Đẹp.

Bầu sinh quyển cũng không chỉ gồm các yếu tố vật lý tự nhiên, mà còn mang hơi thở xã hội. Trong một nhóm quần cư, các căn hộ cần có chung ngôn ngữ kiến trúc, đã đành; chúng còn phải cất tiếng, mở lòng được với nhau, không được cửa đóng then cài im ỉm.

Thuở đất còn rộng, người còn thưa, không gian sinh quyển như cứ tự nhiên mà thành, dường như được trời cho, và “kho trời” tưởng chừng vô tận. Nhưng đến nay, tại nhiều khu đô thị mới, người cư ngụ phải trả giá cho từng mét vuông hữu ích” để có thể an tâm đi lại hít thở mỗi khi bước chân ra khỏi cái không gian của điện máy điều hòa nhiệt độ. Bầu sinh quyển lúc này phải do chính con người tạo lập và chăm sóc, không gian chung đến từng mảng cỏ, bụi cây, mặt nước nhỏ to; ngay cả nắng gió khí trời cũng phải biết cách mà đón, và phải tốn tiền, tất nhiên – mới được hưởng trong lành. – Người mua luôn mong muốn những điều đó.

“Dù sở hữu riêng hay chung, mặt nước luôn soi bóng công trình kiến trúc – là một cách để nhân đôi hình ảnh và gia tăng giá trị của căn hộ cao cấp”

Cái sự biết cách ấy chính là tư duy của nhà thiết kế, quy hoạch trước khi nghĩ tới việc bán căn hộ cao cấp. Đó là những cảm nhận của dân cư mong muốn có được

Biết trả tiền cho sự biết cách ấy chính là tư duy nên có của nhà đầu tư dự án, của người mua căn hộ cao cấp hoặc người mua đất xây nhà.

Ở đây, Đảo Kim Cương không nói đến hoàn cảnh “cái khó bó cái khôn” của nhiều cư dân đô thị chưa đủ sức đầu tư cho một nơi rộng rãi đàng hoàng. Cũng không nói đến tương quan trong và ngoài nhà: Do một số vị chủ đầu tư quá tự tin vào khả năng thẩm mỹ nội thất của chính mình, khiến cho không gian bên ngoài dù đẹp dù thoáng nhưng cách bày biện bên trong ngôi nhà lại chẳng tương hợp chút nào, quá uổng!

Bán căn hộ cao cấp cần định giá chặt chẽ

Tất nhiên việc rao bán một căn hộ hay một bất sản thì ai cũng muốn đạt được lợi nhuận cao nhất. Nhưng không vì thế mà chủ đầu tư đẩy giá cao lên trời, làm cho những khách hàng tiềm năng phải quay lưng lại vì quá mắc. Vì thế nhà đầu tư quy hoạch cần cân nhắc kỹ trong khoản này. Cần phải nắm bắt thị trường chung, và biến động của tài chính Việt Nam và Thế giới để đưa ra một mức giá hợp lý khi nghĩ đến việc bán căn hộ cao cấp.

Biết cách xác định đối tượng để bán căn hộ cao cấp

Nghĩ đến 2 chữ “cao cấp” thì đương nhiên giá trị của căn hộ đó không hề rẻ chút nào. Người có thu nhập thấp sẽ không có điều kiện để mua được những căn hộ cao cấp như thế. Cho nên việc biết cách xác định đối tượng mà chủ đầu tư nhắm tới sẽ là bước nhảy lớn trong viêc “nhanh” bán căn hộ cao cấp. Đối tượng giàu có, thu nhập cao sẽ là lựa chọn số 1.

Sandatviet mong muốn mang đến cho khách hàng và các nhà đầu tư những hiểu biết và trải nghiệm đúng nhất về tâm lý của người mua khi họ quyết định “giao” cuộc sống của họ trên mảnh đất đó!

Nguồn :  Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét